Doanh thu 700 triệu đô trong tháng 8: Trò chơi Web3 sẽ bắt đầu thị trường “Bò” tiếp theo?

CoinExVietNam

Vip Member
Bài viết
383
Điểm tương tác
22
Điểm
18
Thị trường đã duy trì xu hướng giảm trong gần 10 tháng và có vẻ như vẫn chưa có động thái nào cho thấy đợt tăng giá tiền điện tử tiếp theo đến gần. Mặc dù vậy, một số nhà đầu tư, tổ chức đã âm thầm bắt đầu mua ở giá thấp và lên kế hoạch cho mùa tăng.
MicroStrategy đã ký một thỏa thuận với hai đại lý - Cowen and Company và BTIG - để bán cổ phiếu phổ thông loại A tổng hợp của mình trị giá 500,000,000 đô, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Nó chỉ ra rằng việc chào bán cổ phiếu sẽ dành cho “các mục đích chung của công ty, bao gồm cả việc mua lại bitcoin”, mặc dù thực tế là công ty đã mất hơn 1 tỷ đô liên quan đến việc nắm giữ BTC tính đến ngày 10 tháng 9, theo thông tin công khai.
1663324017185.png
Ngoài các tài sản tiền điện tử chính thống, các quỹ trong thị trường tiền điện tử dường như đang rót vào trò chơi Web 3, một danh mục được nhiều người coi là khởi đầu của thị trường bò tiếp theo.
Khi thị trường gấu bước vào nửa sau của năm 2022, các khoản đầu tư và chiến dịch gây quỹ trong lĩnh vực trò chơi Web 3 đã phát triển thường xuyên hơn. Báo cáo của DappRadar cho biết các trò chơi dựa trên Web3 và các dự án metaverse đã huy động được 748 triệu đô trong tháng 8, nhiều hơn 135% so với số tiền đã đầu tư trong tháng 7. Tuy nhiên, trái ngược với tháng 6, con số này đã giảm 16%. Trong khi đó, vào đầu tháng 9, Animoca Brands, nhà phát triển của The Sandbox và Crazy Kings, cũng xác nhận rằng họ đã đạt được vòng tài trợ 110 triệu đô, được hỗ trợ bởi Temasek, Boyu Capital và GGV Capital. Sau đó, giá SAND tăng lên 1 đô và hiện ở mức 0,8761 đô.
Chúng ta có thể nói rằng lĩnh vực trò chơi Web 3 được cả thị trường tiền điện tử và thị trường tài chính thông thường coi là viên ngọc quý, và các nhà đầu tư tổ chức lớn đã ngừng chờ đợi và bắt đầu đầu tư, đó là một tín hiệu cho thấy thị trường có thể đã chạm đáy.
1663324035792.png
Điều đó nói lên rằng, chất lượng của các trò chơi Web 3 hiện tại có sự khác biệt đáng kể. Ngoài ra, trong thị trường gấu ngày nay, các đội ngũ dự án có thể dễ dàng hết tiền, trong trường hợp đó, họ sẽ không thể tiếp tục duy trì hoặc phát triển trò chơi của mình. Điều này sẽ dẫn đến sự sụt giảm giá của các mã thông báo có liên quan.
Nhiều hãng trò chơi tên tuổi đã công bố kế hoạch tham gia vào trò chơi Web 3, có thể do thị trường tiền điện tử hiện tại không thể nuôi dưỡng một trò chơi Web 3 đại diện hoặc do ngành công nghiệp trò chơi truyền thống đang trải qua một thời kỳ tắc nghẽn.
Vào tháng 12 năm 2021, Ubisoft công bố bước đột phá đầu tiên vào NFT. Vào tháng 8, công ty đã công bố quan hệ đối tác với The Sandbox (một trò chơi hộp cát blockchain). Nó cũng có kế hoạch đưa các IP như Assassin’s Creed, Just Dance, Far Cry và Tom Clancy’s Rainbow Six hạ cánh trong The Sandbox.
Ngoài Ubisoft, Square Enix, studio đã phát triển nhượng quyền thương hiệu Final Fantasy, gần đây đã thông báo rằng họ đã gia nhập Oasys, một blockchain được xây dựng cho cộng đồng game thủ. Đáng chú ý là studio cũng đã phát hành bộ phận kinh doanh giải trí blockchain của mình vào tháng 4 năm 2022.
Mặc dù vậy, không phải tất cả các nhà sản xuất game truyền thống đều tin tưởng vào Web 3. Vào cuối tháng 7, nhà phát triển Minecraft đã tuyên bố rằng NFT và blockchains sẽ bị cấm trong trò chơi. Tháng 10 năm ngoái, Steam cũng đã thông báo rằng họ sẽ cấm các trò chơi sử dụng blockchain để tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử và NFT.
Mặc dù trò chơi Web 3 đại diện cho một câu chuyện cũ, câu chuyện hiện được kể bởi những người chơi khác nhau trên thị trường, bao gồm cả những nhà sản xuất trò chơi truyền thống nổi trội trong việc phát triển trò chơi. Trong những năm gần đây, trên thị trường game truyền thống chỉ có một số game huyền thoại. Ngoài ra, nhiều dự án ăn khách là sự bổ sung cho loạt phim hiện có, và thậm chí Elden Ring còn là phần tiếp theo tinh thần của loạt phim Dark Souls. Đối mặt với chú “gấu” hiện tại, thị trường đang trầm lắng và cần một câu chuyện mới để thu hút lưu lượng truy cập.
Các cuộc khảo sát liên quan cho thấy thị trường trò chơi toàn cầu sẽ trị giá 203,1 tỷ đô vào năm 2022 và số lượng người chơi dự kiến sẽ vượt quá 3 tỷ. Nếu trò chơi Web 3 phát triển mạnh mẽ, chắc chắn chúng sẽ mở rộng các nguyên tắc cơ bản của thị trường tiền điện tử. Khi đó, thị trường sẽ có tác động đến tài chính thông qua các blockchain, cũng như lĩnh vực trò chơi truyền thống thông qua Web 3.
Dòng tiền sẽ dẫn chúng ta đến những cơ hội, không chỉ mang lại lợi ích cho thị trường mà còn mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Đối mặt với sự suy thoái của thị trường, các nhà đầu tư phải hành động ngay bây giờ để kiếm lợi nhuận từ đợt tăng giá tiền điện tử tiếp theo.
Nếu bạn quan tâm đến trò chơi Web 3, hãy xem các mã thông báo GameFi được niêm yết trên CoinEx:

https://www.coinex.com/markets?tab=gamefi&sort=circulation_usd&page=1
1663324086134.png
Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bài viết này không đưa ra lời khuyên đầu tư và tất cả các số liệu thống kê được đề cập ở đây chỉ mang tính chất tham khảo. Thông tin được cung cấp ở đây có thể không được dựa vào để đưa ra các quyết định đầu tư mà bạn sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.
 
Bên trên