Twitter đã ra mắt logo mới, loại bỏ con chim xanh trên trang web của mình và thay thế bằng chữ X

tieusuphu

Staff member
Admin
Bài viết
621
Điểm tương tác
386
Điểm
63
x.png
Twitter đã ra mắt logo mới, loại bỏ con chim xanh trên trang web của mình và thay thế bằng chữ X như một phần trong việc tái thiết kế rộng hơn.

Trang web mạng xã hội đã hiển thị logo mới của công ty vào thứ Hai: một chữ X màu trắng trên nền đen.

Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, và Giám đốc điều hành của công ty, Linda Yaccarino, đã ra mắt logo mới cho mạng xã hội này.

"X đã đến! Hãy làm điều này," Yaccarino tweet và cũng đăng một bức ảnh về logo được chiếu lên tòa nhà của công ty ở San Francisco. Logo mới này là sự thay đổi mới nhất kể từ khi Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này với giá 44 tỷ đô la vào năm ngoái.

Vào Chủ nhật, tỷ phú Twitter đã nói trong một loạt các bài đăng trên tài khoản của mình rằng anh đang muốn thực hiện sự thay đổi trên toàn cầu ngay vào thứ Hai.

Musk tweet: "Và sớm thôi chúng ta sẽ nói lời tạm biệt với thương hiệu Twitter và, dần dần, tất cả những chú chim."

"#GoodbyeTwitter" đang trở nên phổ biến trên nền tảng này với tham chiếu đến logo cũ, trong khi một số người dùng đã chỉ trích logo mới.

Vào Chủ nhật, Musk cho biết ông muốn thay đổi logo Twitter và đã thăm dò ý kiến hàng triệu người theo dõi trên nền tảng này về việc họ có ủng hộ thay đổi lược đồ màu của trang web từ màu xanh sang màu đen.

Dưới sự quản lý đầy biến động của Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10 năm 2022, công ty đã thay đổi tên kinh doanh thành X Corp, phản ánh tầm nhìn của ông để tạo ra một "siêu ứng dụng" giống như WeChat của Trung Quốc.

Tháng 10 năm ngoái, ông nói rằng "việc mua lại Twitter là một chất xúc tác để tạo ra X, ứng dụng đa năng".

Công ty tên lửa của Musk, Space Exploration Technologies Corp, thường được biết đến với tên gọi SpaceX. Và vào năm 1999, Musk đã thành lập công ty khởi nghiệp có tên X.com, một công ty dịch vụ tài chính trực tuyến hiện nay được biết đến với tên gọi PayPal.

Cho rằng Twitter có khoảng 200 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, nhưng kể từ khi tỷ phú này mua lại ứng dụng gọi là chim với giá 44 tỷ đô la vào năm 2022 và sa thải một phần lớn nhân viên của công ty, nền tảng này đã gặp nhiều sự cố kỹ thuật.

Kể từ đó, nhiều người dùng và nhà quảng cáo đã không hài lòng với trang web mạng xã hội này do các khoản phí được áp dụng cho các dịch vụ trước đây miễn phí, thay đổi về kiểm duyệt nội dung và việc tái mở tài khoản phương tiện truyền thông từ trước bị cấm.

Musk cho biết vào đầu tháng này, Twitter đã mất khoảng một nửa doanh thu quảng cáo kể từ khi ông tiếp quản vào tháng 10.

Meta - công ty mẹ của Facebook - đã ra mắt nền tảng văn bản riêng của mình vào đầu tháng này, mang tên Threads, ước tính có đến 150 triệu người dùng theo một số ước tính.

Tuy nhiên, thời gian mà người dùng dành cho ứng dụng cạnh tranh này đã giảm mạnh kể từ khi ra mắt, theo dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Sensor Tower.
 
Bên trên