Tiếp thị kỹ thuật số sẽ trở thành trường hợp sử dụng chính tiếp theo của Web3

tieusuphu

Staff member
Admin
Bài viết
621
Điểm tương tác
386
Điểm
63
c323c.jpg

Báo cáo mới đây từ công ty phân tích tiếp thị Web3, Safary, đã chỉ ra rằng tiếp thị kỹ thuật số sẽ trở thành trường hợp sử dụng chính tiếp theo của Web3. Trên 70 startup đã thu thập hơn 600 triệu đô la trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số Web3 còn đang trong giai đoạn phát triển.

Hệ sinh thái Web3 có thể trở thành cơ hội vàng tiếp theo cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số, với gần 200 công ty đang nghiên cứu sâu về cách sử dụng các công nghệ Web3.

Báo cáo "The Web3 Growth Landscape 2023" của Safary đã lưu ý rằng thập kỷ 2010 đã là "thời kỳ hoàng kim của tiếp thị kỹ thuật số" khi sự phát triển của Web2 đã làm tăng số lượng công ty tiếp thị từ 150 vào năm 2011 lên đến 11.000 vào năm 2023.

Tuy nhiên, trong ba năm gần đây, cảnh quan tiếp thị kỹ thuật số đã chuyển sang môi trường tập trung bảo mật hơn. Do đó, những nhà tiếp thị cũng có thể cần thay đổi chiến lược và chào đón công nghệ Web3.

Các phát hiện của báo cáo cho thấy hiện có gần 200 công ty "đang nghiên cứu sâu" về cảnh quan truyền thông kỹ thuật số mới, trong đó có 71 công ty đã thu thập tổng cộng 600 triệu đô la vốn.

Các nền tảng Messaging, Questing và Loyalty là những lĩnh vực có nguồn vốn lớn nhất, mỗi lĩnh vực thu hút hơn 100 triệu đô la vốn đầu tư.

Các nền tảng Quest như Yield Guide Games tạo ra các thị trường tham gia, đẩy người dùng hoàn thành các ưu đãi khuyến khích. Điều này tạo điều kiện cho một mối quan hệ thương hiệu-người dùng trực tiếp hơn so với quảng cáo truyền thống.

Ngoài ra, các công ty Loyalty giúp các thương hiệu tăng giá trị và duy trì khách hàng thông qua các chương trình thưởng được hỗ trợ bởi NFT và mã thông báo.

Có cũng các công cụ phân tích dành cho nhà tiếp thị như Nansen và Dune, cung cấp dữ liệu chuỗi khối, nền tảng và dữ liệu xã hội để khám phá thông tin phát triển trong cộng đồng Web3.

Các nền tảng Discovery như DappRadar cũng có "tiềm năng trở thành một số trong những địa ốc quảng cáo lớn nhất trên Web3", miễn là họ đầu tư vào chiến lược dài hạn như SEO. Báo cáo cũng trích dẫn CoinMarketCap là một ví dụ về "một trong những trang web có lượng truy cập cao nhất trên internet."

Hiện cũng có 18 công ty tư vấn và triển khai chiến lược phát triển Web3 thay mặt cho các dự án blockchain.

Khi Web3 tiến triển và phát triển, các nhà tiếp thị sẽ cần theo kịp, và dường như hàng trăm startup đã nắm bắt cơ hội này sớm.
 
Bên trên